Cách Cạo Lông Mày Nam Tại Nhà Và Những Điều Cần Lưu Ý

Đối với nam giới, lông mày không chỉ là yếu tố quan trọng giúp thể hiện cá tính trên khuôn mặt. Trong nhân tướng học, đàn ông có mái tóc dày và đều thì khỏe mạnh và thành công hơn.

Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều nam giới hiện đại có nhu cầu chỉnh sửa hình dáng lông mày của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách cạo lông mày nam đẹp, đơn giản, bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Nam giới có nên cạo lông mày không?

Hiện nay, tỉa lông mày không chỉ là nhu cầu của chị em mà cánh mày râu cũng mong muốn thực hiện một số điều chỉnh để vẻ ngoài của mình trở nên sáng sủa, duyên dáng và xinh đẹp hơn.

Ở nam giới, lông mày quá dày sẽ làm mất điểm trên khuôn mặt, khiến gương mặt trở nên dữ tợn hoặc kém duyên. Ngược lại, đôi lông mày cân đối và hình dáng gọn gàng sẽ giúp thu hút ánh nhìn của người đối diện. Vì vậy, nếu chưa có đôi lông mày đẹp thì việc tỉa hoặc cạo lông mày nam là điều nên làm.

Chưa kể, theo quan niệm số học – phép nhân số học thì hình dáng của lông mày cũng là thước đo phản ánh vận mệnh của chủ nhân. Có dáng lông mày khó tính, cũng là dáng lông mày thể hiện sự phú quý, phú quý. Vì lý do thẩm mỹ hay lý do chung, việc tỉa và cạo lông mày của nam giới là điều hoàn toàn bình thường.

Hướng dẫn cạo lông mày nam đẹp “soái ca”

Tiêu chuẩn dáng lông mày đẹp ở nam giới

Lông mày của nam giới được coi là đẹp nếu có màu sắc hài hòa, phù hợp với màu tóc và màu da; Hình dáng cân đối và hài hòa với khuôn mặt. Lông mày quá rộng, quá dày hoặc quá mỏng đều không tốt. Các đường nét phải thẳng, đậm vừa phải, không quá cong cũng không quá ngắn.

Mặt khác, lông mày đẹp là lông mày có đầu lông mày nằm trên cùng một đường với điểm cuối cùng của mắt. Khoảng cách tốt nhất giữa hai điểm lông mày đẹp là khoảng bằng 2 ngón tay. Nếu lông mày tự nhiên của bạn không giống như mô tả ở trên thì cần phải tỉa hoặc cạo lông mày của nam giới .

Hướng dẫn cạo lông mày nam đẹp “soái ca”

Nam giới nên tạo kiểu lông mày như thế nào?

Lông mày là một trong những chi tiết quan trọng trên khuôn mặt giúp bạn thu hút và để lại thiện cảm với người nhìn. Bởi vì có một đôi lông mày đẹp còn giúp vẻ ngoài thêm rạng rỡ và thu hút hơn. Tuy nhiên, tùy vào từng điểm trên gương mặt mà mỗi người sẽ có một dáng lông mày phù hợp.

Vì vậy, để cạo lông mày nam tính, trước tiên bạn phải chọn một kiểu lông mày. Thông thường, ở nam giới, lông mày hình mũi thương rất phổ biến và phù hợp với nhiều khuôn mặt. Kiểu này có thân rộng kéo dài đến tận chóp mắt và phần đầu hơi cong. Lông mày đẹp sẽ có độ dày phù hợp kết hợp với các cạnh đều và cân đối.

Để làm sáng khuôn mặt và thể hiện cá tính, bạn không nên để lông mày dày lên. Vì vậy, nam giới nên cạo lông mày định kỳ.

Hướng dẫn cạo lông mày nam đẹp “soái ca”

Cách cạo lông mày nam đẹp tại nhà

Nam giới muốn có đôi lông mày đẹp, thẩm mỹ và chân mày đẹp theo nhân tướng học có thể tự làm tại nhà. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

Làm sạch da lông mày

Trước khi cạo râu, bạn nên làm sạch da mặt thật kỹ bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở tối đa, nhờ đó việc cạo lông mày cũng thuận tiện hơn. Làm ẩm da mặt cũng sẽ giúp giảm thiểu cảm giác nóng rát khó chịu nếu bạn phải nhổ lông mày.

Hình dạng lông mày mới

Đổi lại, phụ nữ có rất nhiều hình dạng lông mày đẹp để cân nhắc, nhưng đàn ông thì không. Lông mày đẹp cho nam giới phải là lông mày đều đặn, tự nhiên và hài hòa. Vì vậy, để cạo lông mày nam giới chỉ cần giữ nguyên hình dáng ban đầu của lông mày và cắt những phần lông mọc ngang, lệch sang một bên hoặc lộn xộn ở mép.

Hướng dẫn cạo lông mày nam đẹp “soái ca”

Thực hiện cạo lông mày cho nam giới

Để tỉa lông mày cho nam giới, hãy chuẩn bị một chiếc lược siêu nhỏ hoặc bàn chải đánh răng để làm ẩm lông mày, sau đó chải lông mày lên trên.

Tay trái dùng lược ấn lông mày một góc 45 độ, tay phải dùng kéo nhỏ cắt ngắn lông mày chỉ vào răng lược. Việc tỉa bớt lông mày sẽ giúp chúng bớt đậm và đều màu hơn.

Ngoài ra, nếu có lông giữa hai lông mày, bạn nên dùng nhíp để nhổ hoặc cạo lông mày. Lưu ý khi nhổ, tỉa hay cạo lông mày nên theo chiều lông mọc tốt sẽ giúp hạn chế tổn thương và cảm giác bỏng rát khó chịu.

Một số lưu ý khi cạo lông mày nam tại nhà

Hướng dẫn cạo lông mày nam đẹp “soái ca”

Khi cạo lông mày cho nam tại nhà, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Chọn dáng lông mày phù hợp:

Dù lông mày của nam giới có những tiêu chuẩn riêng nhưng việc tỉa và cạo luôn phải dựa trên hình dáng vốn có của lông mày. Lông mày quá ngắn hoặc quá rậm sẽ có đường cắt khác và hình dạng lông mày mới, khác biệt. Vì vậy, trước khi cạo lông mày, hãy xác định trước những việc cần làm.

+ Vẽ hoặc tạo dáng khung mày trước khi tỉa, cạo:

Để dáng lông mày mới cạo hay tỉa không bị biến dạng, bạn cần phải có sẵn dáng lông mày ngay từ đầu. Việc có khung lông mày cố định sẽ giúp việc cạo râu dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn, hạn chế tình trạng undercut, gây mất cân đối hai bên lông mày.

+ Sử dụng máy tỉa lông mày chuyên dụng:

Mặc dù hình dạng lông mày khác nhau nhưng có những cách tỉa hoặc cạo khác nhau. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, khi tỉa hay cạo lông mày nam giới bạn nên luôn chuẩn bị sẵn những dụng cụ chuyên dụng, giúp quá trình tỉa được thuận tiện hơn.

Hướng cạo lông mày:

Cho dù bạn tỉa lông mày bằng nhíp hay cạo và tạo dáng cho lông mày, hãy luôn đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng cách, từ trong ra ngoài, cho đến thái dương. Điều này sẽ giúp hạn chế những tổn thương cho da lông mày của bạn.

Hướng dẫn cạo lông mày nam đẹp “soái ca”

Những lưu ý cần biết khi cạo lông mày nam đẹp

Quá trình cạo lông mày cho nam giới khá đơn giản nhưng có một số điều bạn cũng nên lưu ý. Chi tiết:

  • Trong quá trình thực hiện cần nhẹ nhàng, chậm rãi để tránh tình trạng lông mày bị mốc xấu, tổn thương da do dao cạo;
  • Nếu mới thực hiện lần đầu, bạn cần lấy chì kẻ mày tạo khuôn rồi thực hiện;
  • Dụng cụ lựa chọn không cần quá đắt tiền nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng (nên mua của một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay);
  • Trước khi cạo râu, nam giới trước tiên nên căn chỉnh và tạo dáng cho lông mày, đứng cách gương đủ xa để có thể nhìn đủ cả hai lông mày.

Ở bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách cắt và cạo lông mày cho nam đơn giản, có thể thực hiện tại nhà. Dù là nam hay nữ thì nhu cầu làm đẹp vẫn không có gì đáng trách.

Vì vậy, nếu bạn không tự tin về đôi lông mày khó coi của mình thì việc “chỉnh sửa” chúng là điều tuyệt đối nên làm. Tôi hy vọng thông tin trên hữu ích cho bạn.

Bài viết liên quan