Cấy Mỡ Tự Thân Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Của Thẩm Mỹ Cấy Mỡ Tự Thân

Ngày nay mỡ tự thân được ứng dụng linh hoạt trong các phương pháp y khoa và thẩm mỹ đem lại hiệu quả điều trị cao vì tính tương thích lớn đối với cơ thể. Trong các phương pháp sử dụng mỡ tự thân thì cấy mỡ tự thân để làm đẹp hiện nay tạo được sức hút rất lớn. Vậy cấy mỡ tự thân là gì? Ưu, nhược điểm phương pháp này là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cấy mỡ tự thân là gì? Những điều cần biết

Cấy ghép mỡ là một thủ thuật y khoa trong đó mô mỡ thu hoạch được tại vị trí dư thừa mỡ như (bụng, đùi) sẽ được sử dụng tiêm vào dưới da của khu vực nào đó trên cơ thể để khắc phục các khuyết điểm do chấn thương, ung thư hoặc bẩm sinh cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó cấy ghép mỡ cũng được ứng dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ đặc biệt là dùng cho mục đích trẻ hoá khuôn mặt. Theo đó thuật ngữ “cấy mỡ tự thân” thường được sử dụng để chỉ quy trình lấy mỡ từ chính cơ thể của một người sau đó tiêm ngược lại vào khu vực khác có các đặc điểm như lõm, gầy gò hoặc khuyết thiếu với mục đích làm đầy vùng này.

      Những điều cần biết về phương pháp cấy mỡ tự thân: Phương pháp, biến chứng

Cấy mỡ tự thân là phương pháp làm đẹp sử dụng mỡ được lấy ra từ chính cơ thể của người làm thẩm mỹ ( bụng, đùi) để tiêm lại vào các vùng khác trên cơ thể cần được làm đầy, xoá nhăn hoặc tăng kích thước như mong muốn.

Riêng trong lĩnh vực thẩm mỹ trẻ hoá khuôn mặt, mỡ tự thân được đánh giá là vật liệu làm đầy lý tưởng vì nó hoàn toàn tương thích về mặt sinh học, mang lại kết quả cao, đảm bảo sự mềm mại và tự nhiên cho khuôn mặt hơn là khi sử dụng các loại chất làm đầy khác.

Phương pháp cấy mỡ tự thân được thực hiện như thế nào?

Quy trình cấy mỡ tự thân thường diễn ra như sau:

Những điều cần biết về phương pháp cấy mỡ tự thân: Phương pháp, biến chứng

Dưới gây mê nội khí quản, một ống hút sẽ được đưa vào lớp mỡ dưới da vùng cần được hút mỡ.  Bác sĩ sẽ bơm dung dịch hóa lỏng mỡ, sau đó đánh tan mỡ và dung dịch bơm vào, tiếp đến dùng máy hút siêu âm hút mỡ và dung dịch ra ngoài.

Sau khi mỡ được thu hoạch, một số thành phần như dầu, tế bào mỡ chết, máu và chất gây tê cục bộ cũng có trong dung dịch mỡ. Sự hiện diện của bất kỳ thành phần nào cũng ảnh hưởng đến chất lượng mỡ sau khi cấy, dễ gây ra các rủi ro và các biến chứng không mong muốn.

Để tăng khả năng tương thích và sống sót của mỡ sau khi hút ra khỏi vị trí này và tiêm vào vùng khác trên cơ thể thì quá trình xử lý hoặc làm sạch mỡ được đánh giá là vô cùng quan trọng.

Theo đó, mỡ được chiết tách ly tâm để loại bỏ các tạp chất dư thừa, đặc biệt là máu. Các mô mỡ tiếp tục được làm sạch và lọc để chọn ra những tế bào mỡ khỏe mạnh, đạt tiêu chuẩn.

Trong quá trình chiết tách ly tâm, sẽ thu được 3 lớp mỡ:

Những điều cần biết về phương pháp cấy mỡ tự thân: Phương pháp, biến chứng

  • Lớp trên cùng chứa dầu và tế bào mỡ bị phá huỷ có thể được loại bỏ bằng vật liệu hấp thụ.
  • Lớp giữa chứa mỡ sẽ được dùng cho quy trình cấy mỡ tự thân.
  • Lớp dưới cùng sẽ có máu, lidocaine và epinephrine, cũng nên được loại bỏ

Những điều cần biết về phương pháp cấy mỡ tự thân: Phương pháp, biến chứng

Tiếp theo, chúng được cấy vào vị trí cần điều chỉnh trên cơ thể như hõm mông, mặt….. Chất lượng của mô mỡ sạch và khỏe mạnh sẽ ảnh hưởng đến khả năng thích ứng của tế bào mỡ ở tại vùng cơ thể mới.

Ưu, nhược điểm của thẩm mỹ cấy mỡ tự thân

Bất cứ một phương pháp thẩm mỹ nào cũng sẽ tồn tại mặt ưu và khuyết điểm. Cùng tìm hiểu xem phương pháp cấy mỡ tự thân đang thu hút rất nhiều người trải nghiệm hiện nay có ưu điểm và nhược điểm gì:

Ưu điểm của phương pháp cấy mỡ tự thân

  • Phương pháp cấy mỡ tự thân hạn chế xâm lấn hơn so với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khác.
  • Giảm thiểu các rủi ro, nguy cơ biến chứng có thể xảy ra sau thẩm mỹ.
  • Tái tạo vẻ đẹp theo hướng tự nhiên, bền vững.

Nhược điểm của phương pháp cấy mỡ tự thân

Những điều cần biết về phương pháp cấy mỡ tự thân: Phương pháp, biến chứng

Mặc dù là một phương pháp ít xâm lấn, nhưng phương pháp cấy mỡ tự thân cần được thực hiện bởi các bác sĩ có kỹ năng cao và giàu kinh nghiệm để tránh các biến chứng như hoại tử mỡ do tiêm mỡ quá nhiều hoặc không đúng vị trí (quá nông hoặc quá sâu), tiêm mỡ vào các mạch máu có thể gây tắc nghẽn và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Trên thực tế, đã có các trường hợp tai biến và tắc nghẽn mạch máu do thực hiện cấy mỡ tự thân tại các cơ sở làm đẹp không đủ chuyên nghiệp.

Điểm khó nhất của phương pháp cấy mỡ tự thân chính là lượng mỡ mỗi lần bơm phải đảm bảo vừa phải, vị trí bơm phải chuẩn xác, không nông không sâu. Nếu thao tác sai lệch có thể dẫn đến  vị trí được bơm mỡ có kích thước và tỉ lệ không đồng đều, nhìn mấp mô, lồi lõm thiếu thẩm mỹ.

Review cấy mỡ tự thân lên mặt

Khi tuổi tác ngày càng cao, các dấu hiệu lão hoá xuất hiện rất nhiều trên khuôn mặt khiến phần đông phụ nữ cảm thấy tự ti với các khuyết điểm ‘tố cáo’ tuổi tác này.

Chính vì lý do đó phụ nữ tìm tới các phương pháp trẻ hoá khuôn mặt, trong số các phương pháp khiến phụ nữ thích thú và đam mê trải nghiệm trên thị trường làm đẹp thì cấy mỡ tự thân chống lão hoá cũng là phương pháp được đánh giá rất cao.

Vậy cấy mỡ tự thân lên mặt có tác dụng như thế nào, cùng tìm hiểu xem:

Khi phụ nữ có tuổi, sự suy giảm của estrogen, collagen bên trong cơ thể khiến da ở vùng mặt thiếu đàn hồi, chảy nhão, không những vậy ở các vị trí khác trên mặt sẽ xuất hiện vết nhăn nơi khóe miệng, rãnh cười sâu hoắm, vết chân chim ở đuôi mắt.

Ngoài ra, khi tuổi tác tăng cao, cùng với sự lão hoá, khuôn mặt cũng dần trở nên gầy gò do các yếu tố cơ, da thay đổi, mỡ dưới da mặt cũng giảm thiểu phần nhiều. Tất cả những điều này khiến diện mạo trông già nua, thiếu sức sống.

Những điều cần biết về phương pháp cấy mỡ tự thân: Phương pháp, biến chứng

Từ đó, liệu pháp cấy mỡ tự thân lên mặt ra đời, trở thành giải pháp ‘níu tuổi’ hiệu quả cho những ai đang ở lứa tuổi trung niên hoặc cao niên đang đối diện với những vấn đề được nói đến bên trên.

Liệu pháp cấy mỡ tự thân được ứng dụng trong công nghệ chống lão hóa đem lại tác dụng làm đầy khuôn mặt hiệu quả, đồng thời cải thiện các rãnh nhăn trên mặt rất tốt, cải thiện những trường hợp má hóp, lõm cực kỳ ấn tượng.

“Cấy mỡ tự thân’ nói chung và cấy mỡ tự thân trong trẻ hoá khuôn mặt nói riêng, bác sĩ thực hiện cần phải có chuyên môn và kinh nghiệm cao trong việc xác định vị trí cần tiêm mỡ, số lượng mỡ, kỹ thuật và phương pháp tiêm phù hợp nhất để quá trình cấy ghép diễn ra thành công, ngăn chặn các rủi ro và biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Cấy mỡ tự thân được bao lâu?

Theo ý kiến của chuyên gia, cấy mỡ tự thân duy trì được bao lâu tuỳ thuộc vào sự tương thích của mỡ được tiêm đối với cơ thể. Có người mỡ tương thích có thể sống được 1-2 năm, có người mỡ tương thích sau khi cấy mỡ tự thân duy trì từ 7-10 năm.

Ngoài yếu tố cơ địa, chất lượng mỡ, độ tương thích của mỡ với cơ thể thì điều quyết định thời hạn mỡ tự thân duy trì trong bao lâu còn phụ thuộc phần lớn vào tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ, phương pháp cấy mỡ được thực hiện.

Vậy là qua bài viết đã giúp bạn giải đáp cấy mỡ tự thân là gì? Hút mỡ và cấy mỡ tự thân hoàn toàn không phải là phương pháp đơn giản, cần được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm sâu, chính vì vậy trước khi thực hiện phương pháp này, chị em cần tìm hiểu kỹ các thông tin xoay quanh phương pháp này để cân nhắc lợi ích, rủi ro cũng như chi phí rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng.

LIÊN HỆ TƯ VẤN PHẪU THUẬT THẨM MỸ TẠO HÌNH

  • Số điện thoại: 0911413443
  • Xem video thực tế tại: https://www.youtube.com/channel/UCDxN1NeFVkBaT9wl2k4avoQ
  • Hình ảnh thực tế ca phẫu thuật tại: https://tuvanthammytaohinh.vn/tai-lieu/hinh-anh/
Bài viết liên quan